Tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Nậm Tông, Bắc Hà: 5 người vẫn còn chờ tìm | Báo Đại biểu Nhân dân

Đường vào thôn Nậm Tông

Nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích

Thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông. Cả thôn có 15 hộ và 85 nhân khẩu. Khoảng 13h, ngày 10.9, sau nhiều ngày mưa lớn, ngọn đồi phía sau thôn bất ngờ sập xuống. Trong phút chốc, hàng nghìn khối đất, đá, gốc cây tuôn xuống, cuốn phăng 8 hộ dân ven suối. Vụ sạt lở làm 18 người chết và mất tích. Sau nhiều ngày tìm kiếm, đã tìm thấy 13 người chết, hiện vẫn còn 5 người vẫn đang mất tích.

Lực lượng quân sự được tăng cường để tìm kiếm các nạn nhân

Hiện, các lực lượng quân sự, công an, đơn vị chức năng và việc tăng thêm cán bộ biên phòng, chó nghiệp vụ, công tác tìm kiếm người mất tích tại Nậm Tông vẫn tiếp tục được đẩy nhanh. Tuy nhiên, mặc dù đã đưa được máy xúc vào hỗ trợ công tác tìm kiếm người mất tích, nhưng lượng đất, đá sạt lở xuống khối lượng lớn, phạm vi tìm kiếm rộng, nên tiến độ tìm kiếm người mất tích còn lại gặp rất nhiều khó khăn.

Bản Cái, Thôn Nậm Tông tan hoang sau trận sạt lở lịch sử

Song song với việc tìm kiếm cứu nạn người mất tích, tỉnh Lào Cai cũng đang khẩn trương giải phóng mặt bằng, quy hoạch tổng thể khu tái định cư Nậm Tông, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị triển khai thi công, xây dựng khu tái định cư, phấn đấu đạt và vượt tiến độ đã đề ra….

Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm cứu nạn người mất tích trong vụ sạt lở

Những hình ảnh công tác tìm kiếm 5 người mất tích còn lại được phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân ghi nhận tại xóm Bản Cái, thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc chiều ngày 18.9

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn xã Nậm Lúc có 24 người chết và mất tích; tong đó, thôn Nậm Tông nặng nề nhất với 18 người chết và mất tích; thôn Nậm Kha 2 có 1 người chết; thủy điện Đông Nam Á có 5 người chết.

Link nội dung: https://ddkqxs.com/index.php/tim-kiem-nan-nhan-mat-tich-tai-nam-tong-bac-ha-5-nguoi-van-con-cho-tim-bao-dai-bieu-nhan-dan-a13433.html