Mẫu lời cảm tạ Đám Hiếu, Đám Tang hay và ý nghĩa nhất

Sau khi tổ chức tang lễ, có một việc quan trọng gia đình cần phải làm ngay đó chính là nói lời cảm tạ. Điều này thể hiện sự biết ơn chân thành với tất cả những người đến giúp đỡ và phúng viếng đám tang. Tuy nhiên, trong lúc bối rối và bận rộn, nhiều người lại không biết nói sao để ngắn gọn, xúc tích. Đó cũng là lý do bạn nên tham khảo những mẫu lời cảm tạ thiết thực dưới đây.

Lời cảm tạ là gì?

Lời cảm tạ là gì? Lời cảm tạ tang lễ là những lời tri ân, biết ơn mà gia đình người đã khuất gửi đến bạn bè, người thân, hàng xóm, và những người đã giúp đỡ, chia sẻ nỗi đau mất mát trong suốt quá trình tang lễ. Đây là một phần quan trọng trong văn hóa tang lễ của người Việt, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã đồng hành cùng gia đình trong thời gian khó khăn này.

Vì sao cần nói lời cảm tạ?

Vì sao cần nói lời cảm tạ? Nói lời cảm tạ là việc làm quan trọng tất cả các gia đình, thân quyến của người mất cần phải thực hiện. Bởi vì lời cảm tạ chính là lời cảm ơn sâu sắc, chân thành của gia đình từ tận trái tim đến những người đã giúp đỡ, chia buồn và phúng viếng. Lời cảm tạ cũng thể hiện một phép lịch sự, tôn trọng và tình cảm, tình nghĩa sâu đậm với mọi người. Để thực hiện lời cảm ơn, này người chủ đám tang sẽ đứng lên phát biểu thay mặt cho gia quyến.

Mẫu lời cảm tạ Đám Hiếu, Đám Tang hay và ý nghĩa nhất
Vì sao cần nói lời cảm tạ?

Cấu trúc lời cảm tạ chuẩn

Cấu trúc lời cảm tạ là gì? Lời cảm tạ không cần phải dài dòng, văn tự chỉ cần đúng trọng tâm và đúng cấu trúc. Điều này sẽ giúp mọi người cảm thấy được sự chân thành của gia đình cũng như không tốn quá nhiều thời gian để lắng nghe. Mặc dù ngắn gọn, xúc tích nhưng lời cảm ơn sau tang lễ vẫn phải đảm bảo được các yếu tố sau:

Thông tin người đã mất:

Lời cảm tạ

Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn………………. đã gửi vòng hoa và thăm viếng, chia buồn tiễn đưa người thân đã mất của chúng tôi là………. về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mẫu lời cảm tạ Đám Hiếu, Đám Tang hay và ý nghĩa nhất
Cấu trúc lời cảm tạ chuẩn

Xin lượng thứ:

Trong lúc tang gia bối rối, nếu có bất cứ sơ suất gì, gia đình mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ của mọi người.

Một số lời cảm tạ ngắn gọn, xúc tính và chân thành

Tiếp theo, xin chia sẻ đến bạn một số mẫu lời cảm tạ chân thành, ngắn gọn được nhiều người sử dụng nhất hiện nay:

Mẫu lời cảm ơn sau tang lễ hay nhất 1:

Gia đình chúng tôi kính báo,

Ông/bà…, quê quán…, đã thanh thản ra đi vào lúc… giờ… phút, ngày…tháng…năm (tức ngày… tháng… năm… âm lịch).

Hưởng dương… tuổi.

An táng tại …, quận/ huyện…, tỉnh/ thành phố …

Gia đình chúng tôi xin thành tâm cảm tạ toàn thể bà con, cô bác, bằng hữu, họ hàng láng giềng gần xa đã dành chút thời gian quý báu của mình đến thăm viếng, động viên và gửi vòng hoa chia buồn và tiễn đưa ông/bà/cha/mẹ của chúng tôi lần cuối trước khi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối không thể tránh khỏi những thiếu sót cũng như nhầm lẫn, gia đình chúng tôi mong được niệm tình tha thứ.

Một lần nữa thay mặt toàn thể gia đình, tôi là… xin trân thành cảm tạ và biết ơn.

Mẫu lời cảm ơn sau lễ tang 2:

Mẫu lời cảm tạ Đám Hiếu, Đám Tang hay và ý nghĩa nhất
Một số lời cảm tạ ngắn gọn, xúc tính và chân thành

Kính báo,

Người thân của chúng tôi là ông/bà …, sinh năm …, đã mất ngày …tháng…năm (nhằm ngày…, tháng…, năm… âm lịch). An táng ngày …/…/… tại …, phường …, quận/huyện…, thành phố/tỉnh …

Hưởng dương… tuổi.

Gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến:

Ban lãnh đạo phường/xã …, Ban Tang lễ …, hội …, các cơ quan đoàn thể, trường học, bạn bè đồng học, đồng hương, các anh em đồng chí, bè bạn xa gần, cảm ơn gia đình ông bà thông gia và bà con hàng xóm, đã đến thăm viếng, chia buồn và đưa tiễn (ông/bà/cha/mẹ) chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối không tránh khỏi sai sót, nhầm lẫn. Kính mong quý vị rộng lòng lượng thứ. Gia quyến xin thành tâm cảm tạ!

Mẫu lời cảm tạ sau tang lễ hay nhất:

Nam mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

Kính thưa …..

Hôm nay, ngày… tháng… năm…, ông/bà/cha/mẹ chúng con danh là… pháp danh…, tự…, sinh ngày… tháng… năm… Từ trần lúc… giờ…. phút, ngày….tháng…năm… Hưởng dương…tuổi.

Trong suốt những ngày cuối đời của ông/bà/cha/mẹ chúng con đã luôn được các bậc sư thầy nơi đây động viên phấn đấu. Cũng như được các thầy đến nhà khai thị kinh niệm để cho ông/bà/cha/mẹ chúng con phát khởi tâm bồ đề hướng về cõi Phật an yên.

Kính thưa bạch Chư Tôn Đức,

Kính thưa quý liệt vị,

Từ lúc ông/bà/cha/mẹ… của chúng con ra đi, gia đình đã nhận được vô vàn sự yêu thương và những lời chia buồn như gửi hoa, thư thoại, phúng điếu, kính viếng và phát tâm cầu nguyện cho hương linh ông/ bà/ cha/ mẹ… trong những ngày qua.

Thay mặt toàn thể gia quyến, chúng con xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý Phật tử trong các đạo tràng của chùa cùng quý chú bác, cô bác, anh chị em bên nội ngoại và bạn bè thân hữu gần xa.

Gia đình chúng con cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức tang lễ … đã tận tình giúp đỡ cho tang lễ của ông/bà/cha/mẹ chúng con chu đáo và rất tận tình.

Trong lúc tang gia bối rối, việc đón tiếp khó tránh khỏi những sai lầm, thiếu sót. Xin quý chư vị niệm tình hoan hỷ bỏ qua, để cho tang quyến chúng con được làm tròn đạo hiếu.

Gia quyến chúng con xin thành tâm đảnh lễ bái tạ Chư Tôn Đức, Chư Tăng, Ni của chùa và biết ơn chư vị khách quý.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát.

Để an tâm và thuận tiện nhất trong việc nói lời cảm tạ, bạn hãy lựa chọn dịch vụ tổ chức tang lễ trọn gói tại hoa viên Châu Đức. Chúng tôi sẽ giúp bạn lo chu toàn tất cả các công việc, khâu đoạn. Từ lúc bắt đầu phát tang cho đến khi hạ huyệt hoặc hỏa táng thành công. Các nhân viên luôn phục vụ tận tình trên tinh thần nhiệt huyết, lịch sự và nhẹ nhàng với tất cả gia đình.

Đặc biệt, chi phí tổ chức tang lễ trọn gói tại Hoa viên Châu Đức có thể nói là tiết kiệm nhất hiện nay. Ngoài ra, Hoa viên còn có không gian rộng lớn, sang trọng và thiết kế chuẩn tâm linh, phong thủy. Thậm chí còn cung cấp dịch vụ lưu trữ tro cốt, chăm sóc mộ phần cho người đã mất sau tang lễ rất thiết thực. Chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Nghĩa trang Châu Đức - Khởi Hiếu Đạo Tạo An Gia

Link nội dung: https://ddkqxs.com/index.php/mau-loi-cam-ta-dam-hieu-dam-tang-hay-va-y-nghia-nhat-a13501.html