Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?

“Mệnh tại thiên - Vận tại nhân” bản mệnh có thể do trời sắp đặt nhưng vận là do con người tạo nên. Vậy người sinh năm 2021 mệnh gì, có tính cách ra sao? Rất nhiều bố mẹ sinh con vào năm này đều quan tâm đến vấn đề trên. Bài viết sau Mua Bán sẽ giải đáp tất tần tật về bản mệnh các bé sinh năm 2021 đến quý bạn đọc.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Giải đáp thắc mắc các bé sinh năm 2021 mệnh gì, tuổi gì

I. Em bé sinh năm 2021 là tuổi gì, mệnh gì?

Tuổi của một người thường được xác định dựa vào Thiên can - Địa chi. Có thể được hiểu như sau:

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Sinh năm 2021 là mệnh gì? Sinh năm 2021 tuổi gì?

Ví dụ, những người sinh năm 2000 sẽ có Thiên can là Canh, Địa chi là Thìn. Từ đây có thể hiểu được rằng người sinh năm 2000 tuổi Canh Thìn. Tương tự, các bé sinh năm 2021 có Thiên can là Tân, Địa chi là Sửu nên sẽ mang tuổi Tân Sửu.

Vậy những bé sinh năm 2021 sẽ mang mệnh Thổ, cụ thể hơn là Bích Thượng Thổ, nghĩa là “đất trên tường thành”. Đây là bản mệnh thuộc hành Thổ, tượng trưng cho đất và có ý nghĩa che mưa chắn gió, tránh trộm cướp để giữ cho người có cuộc sống an toàn, bình yên.

II. Em bé sinh năm 2021 cung gì?

Sau khi biết được các bé 2021 mệnh gì, điều bố mẹ cần quan tâm kế tiếp chính là cung mệnh của các bé.

1. Cung mệnh Nam

Những bé nam Tân Sửu 2021 có cung Càn, mệnh Kim. Trong đó Càn có nghĩa là Thiên, biểu hiện cho sự sáng suốt, cứng rắn và tâm đức sáng ngời. Cung Càn đại diện cho trời nên người mang cung này thường phải gánh vác nhiều trọng trách trong đời.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Sinh năm 2021 mệnh gì? Cung mệnh bé trai sinh năm 2021

2. Cung mệnh Nữ

Các bé gái Tân Sửu 2021 mang cung Ly, mệnh Hỏa. Trong đó, Ly mang ý nghĩa là Hỏa (lửa sáng), đại diện cho trí tuệ, sự hào nhoáng và sáng suốt hơn người. Đây là những người rất thông minh, sống lý trí, luôn nhận biết thế sự nên tiến hay lùi.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Sinh năm 2021 mệnh gì? Cung mệnh bé gái sinh năm 2021

Tham khảo: Tam hợp tuổi Sửu là gì? Tam hợp tuổi Sửu trong kinh doanh và hôn nhân

III. Sinh con năm 2021 có hợp tuổi bố mẹ hay không?

Con cái là lộc trời cho, nhưng việc chọn năm sinh cho con hợp với tuổi bố mẹ cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa tuổi con và tuổi bố mẹ sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho cả gia đình. Khi chọn năm sinh con, bố mẹ nên xem xét các yếu tố về địa chi, ngũ hành của năm đó xem có hợp với tuổi của vợ chồng hay không.

1. Theo địa chi

Năm 2021 là năm Tân Sửu, xét theo thiên can thì Tân tương hợp với Bính, theo địa chi thì Sửu hợp với Tỵ, Dậu, Tý. Do vậy, bố mẹ tuổi Tý, Tỵ, Dậu, đặc biệt là tuổi Quý Dậu 1993 và Kỷ Tỵ 1989 sẽ rất hợp để sinh con năm 2021. Điều này sẽ giúp gia đình gặp nhiều thuận lợi, may mắn, công việc suôn sẻ, sức khỏe ổn định.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Xem tuổi bố mẹ hợp sinh con năm 2021 theo địa chi

Bên cạnh đó, trong năm 2021 bố mẹ thuộc các tuổi trong tứ hành xung với tuổi Sửu là Tuất, Mùi, Thìn không nên sinh con. Vì có thể gặp nhiều chuyện xui xẻo, gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn, bất hòa. Tuy nhiên, nếu gia đình đã có con trong năm này thì nên tích nhiều công đức, đi chùa cầu an, làm nhiều việc thiện. Đồng thời, quan tâm đến cách giáo dục con cái và bồi dưỡng hạnh phúc gia đình để giảm bớt sự xung khắc giữa các thành viên.

2. Theo ngũ hành

Theo quan niệm dân gian, năm 2021 là năm Tân Sửu, mệnh Thổ. Thổ tương sinh với Kim và Hỏa, tương khắc với Thủy và Mộc. Do đó, bố mẹ có mệnh Kim hoặc Hỏa sinh con năm 2021 sẽ rất tốt.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Xem tuổi bố mẹ hợp sinh con năm 2021 theo ngũ hành

Dưới đây là các tuổi bố mẹ thuộc mệnh Kim và Hỏa hợp sinh con năm 2021:

IV. Tính cách, tố chất của em bé sinh năm 2021

Dù là nam hay nữ thì tính cách người tuổi Tân Sửu cũng có sự tương đồng với nhau, không quá khác biệt.

1. Tính cách, tố chất nam Tân Sửu 2021

Thông thường, tích cách các bé trai Tân Sửu 2021 cũng được thể hiện rõ như bản mệnh của họ. Mang mệnh Thổ nên các bé thường yêu thích sự dung hòa, sợ cô đơn và thích được gần gũi với mọi người.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Sinh năm 2021 mệnh gì? Tính cách bé trai sinh năm 2021 ra sao?

Nam Tân Sửu sẽ luôn lập ra cho mình một kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu một việc gì đó. Đây là những người có tính cách cứng rắn, có kỷ luật và đặc biệt rất cương quyết. Trên thực tế, các bé trai tuổi Tân Sửu giai đoạn đầu thường có xu hướng thu mình lại để bảo vệ bản thân. Sau khi trưởng thành cũng thường quan tâm vào giúp đỡ người thân bên cạnh.

2. Tính cách, tố chất nữ Tân Sửu 2021

Các bé gái Tân Sửu 2021 thích sự cân bằng và ổn định trong cuộc sống. Đây là người có tư duy và quan sát rất tốt nhưng vẫn luôn tuân theo những quy chuẩn nhất định. Họ thường biết tự giác làm việc và học tập theo một quy tắc, khuôn phép có sẵn. Nếu chẳng may phá vỡ quy tắc, thường họ sẽ có cảm giác mất hứng và bứt rứt.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Sinh năm 2021 mệnh gì? Tính cách bé gái sinh năm 2021 ra sao?

Nữ Tân Sửu 2021 luôn rất hòa đồng và đề cao tính tập thể. Hơn hết, bởi mang mệnh Thổ nên thường ôn hòa và hướng đến sự nuôi dưỡng. Các cô bé sinh năm 2021 luôn muốn nhận được sự yêu thương từ những người xung quanh. Dù vậy họ luôn sẵn sàng hy sinh bảo vệ những người mà mình quý mến nhất.

Nhìn chung, dù là nam hay nữ thì bản mệnh Bích Thượng Thổ luôn sống vì người khác. Họ giàu tình thương nên luôn nghĩ đến lợi ích chung thay vì cá nhân.

V. Em bé sinh năm 2021 hợp con số nào?

Theo ngũ hành, mỗi bản mệnh đều sở hữu những con số phù hợp để giảm thiểu vận hạn, bổ sung khiếm khuyết, thường được gọi là số may mắn.

Những bé trai Tân Sửu 2021 rất có duyên với những con số là 6,7,8. Còn những bé gái Tân Sửu 2021 sẽ thích hợp với các số 3,4,9.

Con số may mắn này thường phải được tính toán kỹ lưỡng theo bát tự, ngũ hành, âm dương hòa hợp. Nhưng hơn hết, các con số này đều mang lại sự thuận lợi, bình an và thu hút tài lộc.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Sinh năm 2021 mệnh gì? Sinh năm 2021 hợp số nào?

Tham khảo: Tử vi tuổi Sửu 2023: Thách thức song hành cùng những cơ hội

VI. Em bé sinh năm 2021 hợp hướng nào?

Xem tuổi hợp hướng nào là việc vô cùng cần thiết với những ai ấp ủ dự định làm ăn xa nhà hoặc khởi nghiệp. Dù cùng là tuổi Tân Sửu 2021 nhưng cung mệnh khác nhau nên bé trai và bé gái cũng sẽ hợp với những hướng khác nhau. Cụ thể:

Bé trai Tân Sửu 2021 mang cung mệnh Càn Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh nên sẽ hợp với các hướng: Tây, Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc. Trong đó:

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào?
Sinh năm 2021 mệnh gì? Hợp hướng nào?

Các bé gái Tân Sửu 2021 mang cung mệnh Ly Hỏa, thuộc Đông Tứ Mệnh nên rất phù hợp với hướng: Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Trong đó:

Xem ngay tin đăng bán nhà hợp hướng với tuổi Sửu:

Link nội dung: https://ddkqxs.com/sinh-nam-2021-menh-gi-hop-tuoi-nao-huong-nao-a12813.html