Ý nghĩa phong thuỷ và cách trồng cây hương thảo

Cách trồng và chăm sóc cây hương thảo

Trồng cây hương thảo khá đơn giản, lại không mất nhiều công chăm sóc. Có hai cách nhân giống hương thảo, đó là nhân giống bằng cách giâm cành hoặc gieo hạt. Chỉ cần gieo hạt hoặc giâm cành xuống đất có độ ẩm và đặt ở nơi đủ sáng thì cây sẽ phát triển tốt.

Về nhiệt độ, hương thảo không chịu được những nơi nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Cây phát triển tốt khi nhiệt độ dao động từ 20 - 30 độ C. Đây cũng là loài cây ưa sáng nên thing3 thoảng cho hương phải tắm nắng nhẹ.

Đất trồng hương thảo nên chọn loại đất mùn tơi xốp, thoát nước tốt. Để cung cấp thêm dinh dưỡng cho đất có thể trộn thêm phân chuồng, phân vi sinh hoặc một ít nấm trichoderma.

Ý nghĩa phong thuỷ và cách trồng cây hương thảo
Tuy rất dễ trồng nhưng cây hương thảo dũng dễ bị sâu bệnh tấn công. (Ảnh minh hoạ)

Tuy dễ trồng nhưng hương thảo cũng dễ bị sâu bệnh tấn công. Biểu hiện bệnh phổ biến của loài này là lá bị sâu ăn hoặc lá có nhiều đốm trắng. Nếu gặp tình trạng này, gia chủ nên sử dụng thuốc trừ sâu. Lưu ý chỉ dùng thuốc trừ sâu với những cây hương thảo trồng ngoài trời. Còn chậu hương thảo đặt trong nhà thì nên dùng bình xịt muỗi.

Để phòng tránh sâu bệnh về lá, gia chủ cũng nên có thoái quen thỉnh thoảng cắt tỉa lá cây hương thảo cho bớt rậm rạp.

Muốn cây hương thảo sinh trưởng tốt, gia chủ không được quên bón phân và tưới nước thường xuyên. Bón phân cho cây đều đặn nhưng chỉ với liều lượng thấp. Nên trộn phân NPK, vitamin B1 với các loại thuốc trừ nấm sinh học, pha một chút với nước sau đó tưới đều lên cây.

Hương thảo là loài cây ưa nước nhưng lại dễ bị úng, do vậy khi tưới cần chú ý lượng nước phù hợp. Một tuần tưới khoảng 2 - 3 lần, trời hanh khô có thể tăng lên 3 - 4 lần.

Link nội dung: https://ddkqxs.com/y-nghia-phong-thuy-va-cach-trong-cay-huong-thao-a12822.html