PHONG THỦY CHO NGƯỜI MỆNH KIM

1. Người mệnh Kim sinh năm nào?

Người thuộc mệnh Kim sinh vào những năm sau:

Giáp Tý 1984, 1924

Ất Mùi 1955, 2015

Ất Sửu 1985, 1925

Giáp Ngọ 1954, 2014

Nhâm Thân 1992, 1932

Nhâm Dần 1962, 2022

Quý Dậu 1993, 1933

Quý Mão 1963, 2023

Canh Thìn 1940, 2000

Canh Tuất 1970, 2030

Tân Tỵ 1941, 2001

Tân Hợi 1971, 2031

2. Quan niệm về Ngũ Hành

Trong khoa học phong thủy Phương Đông, vạn vật đều được tạo ra từ 5 nguyên tố cơ bản: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Quan hệ tương sinh: mang hàm ý nuôi dưỡng, giúp đỡ. Giữa ngũ hành có mối quan hệ giúp đỡ, thúc đẩy nhau để vận động không ngừng.

Tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Quan hệ tương khắc: hàm ý cản trở, ức chế. Tương khắc trong tự nhiên duy trì sự cân bằng, nhưng nếu thái quá thì sinh ra sự lấn át

3. Màu sắc phù hợp với người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, ghi là màu của mệnh Kim; đặc biệt Thổ sinh Kim nên màu vàng, nâu đất là màu tương sinh, kích thích tài vận của mệnh Kim phát triển.

Màu vàng và nâu đất là màu thuộc thổ tương sinh ra mệnh Kim

Màu sắc tương sinh: Người mang mệnh Kim nên sử dụng các màu như màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ để gia tăng năng lượng tương sinh. Trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim, khi sử dụng các loại trang sức hoặc vật phẩm đá phong thủy trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển, nhờ vậy mà đường tiền tài danh vọng được thăng tiến.

Màu sắc tương hợp: Mệnh Kim khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy trắng, xám ghi là màu sắc thuộc bản mệnh Kim sẽ giúp bổ sung năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, đem lại may mắn, cơ hội.

Màu chế khắc: Mệnh Kim “có thể” đeo những loại đá màu xanh lục thuộc hành Mộc.

Màu kiêng kỵ: Theo quy luật tương khắc thì Hỏa khắc Kim nên mệnh Kim cần tránh sử dụng trang sức phong thủy màu đỏ, hồng, tím là những màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa. Những màu này gây áp chế năng lượng bản mệnh, khiến người mệnh Kim cảm thấy tù túng, công việc, cuộc sống bị đình trệ.

PHONG THỦY CHO NGƯỜI MỆNH KIM

Người mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, ghi, vàng nâu đất.

4. Vật phẩm & linh vật phong thủy cho người mệnh Kim

Người mang mệnh Kim có thể sử dụng những loại vật phẩm & linh vật phong thủy để giúp thu hút tài lộc và vận may.

Quả cầu phong thủy, cây đá tự nhiên, trụ phong thủy: Đây là vật phẩm phong thủy mang năng lượng lớn, có tác dụng chiêu tài hóa sát, đem lại may mắn, tiền tài, sức khỏe. Dùng cầu phong thủy ở phương đại cát để thu hút vượng khí cho gia chủ.

Tỳ Hưu: là một trong những linh vật phong thủy cầu tài lộc, bình an, may mắn bậc nhất. Tỳ Hưu là con của loài Rồng có dáng vẻ uy nghiêm cùng sức mạnh phong thủy to lớn. Người ta trưng Tỳ Hưu trong nhà hay mang bên mình ngụ ý bảo vệ tài sản, mang sự giàu sang cho gia chủ.

Tháp Văn Xương: là biểu tượng của trí tuệ và sự thành đạt, tượng trưng cho pháp lực của nhà Phật nên có tác dụng đem đến bình an, may mắn, thuận lợi trong học hành thi cử.

Thiềm Thừ: là loài linh vật cầu tài lộc hiệu nghiệm. Vốn là loài cóc thành tinh, được tiên ông Lưu Hải thu phục, cảm hóa, nó mang ý nghĩa cứu độ. Hình tượng cóc ngậm tiền vàng tượng trưng cho việc rước tài lộc về nhà.

Ngoài ra có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy khác như: tượng di lặc, các linh vật khác, 12 con giáp và bắp cải may mắn …

Link nội dung: https://ddkqxs.com/phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-a12842.html