Việt Nam – Danh sách , bản đồ, diện tích, dân số, biển số, mã điện thoại, bã bưu chính… của 63 tỉnh thành

Chắc hẳn ai cũng biết Việt Nam có 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhưng không phải ai cũng có thể kể đầy đủ tên của 63 tỉnh, thành này. Bài viết dưới sẽ hệ thống lại đầy đủ các tỉnh, thành phố theo vùng miền kèm theo những thông tin cơ bản như tỉnh lỵ, diện tích, dân số, số đơn vị hành chính, biển số xe, mã vùng điện thoại. ( Các thông tin mới nhất, cập nhật tháng 04/2020)

Cuối bài viết sẽ có một số thống kê thú vị về 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Mời các bạn tham khảo!

Việt Nam - Danh sách , bản đồ, diện tích, dân số, biển số, mã điện thoại, bã bưu chính… của 63 tỉnh thành

Bản đồ 63 tỉnh thành Việt NamTrải qua lịch sử nhiều ngàn năm với gần 40 lần thay đổi tên gọi, cùng với đó là nhiều lần lãnh thổ bị thay đổi do chiến tranh, hiện nay Việt Nam là đất nước gồm 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hợp lại thành dải đất hình chữ S.

Tên tỉnh, thành phốTỉnh lỵDân số (Người)Diện tích (Km2)Số đơn vị hành chính cấp huyệnBiển số xeMã điện thoạiMã bưu chính Đông Bắc Tây BắcĐB Sồng HồngBắc Trung Bộ Duyên Hải Miền TrungTây NguyênĐông Nam Bộ ĐB Sông Cửu Long

Một số thống kê nhỏ về 63 tỉnh, thành phố (Sau đây gọi chung là tỉnh)- Việt Nam chia thành 3 vùng cơ bản: Bắc, Trung, Nam. Trong đó “quân số” của từng vùng lần lượt là Miền Bắc 25 tỉnh, Miền Trung 19 tỉnh, Miền Nam 19 tỉnh.- 5 tỉnh có diện tích lớn nhất lần lượt là: Nghệ An, Gia Lai, Sơn La, Đắk Lắk, Thanh Hóa- 5 tỉnh có diện tích nhỏ nhất lần lượt là: Băc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng.- 5 địa phương đông dân nhất (số liệu 2019) lần lượt là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai.- 5 địa phương có dân số thấp nhất lần lượt là: Bắc Kạn, Lai Châu, Cao Bằng, Kon Tum, Ninh Thuận.- Tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc nhất là Quảng Ninh, với 4 thành phố là Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả.- Đắk Nông là tỉnh duy nhất không có thành phố trực thuộc.- Bình Dương là tỉnh có nhiều thị xã nhất với 4 thị xã: Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát.- Hà Nội là địa phương có nhiều đơn vị hành chính cấp huyện nhất, bao gồm 12 quận,1 thị xã và 17 huyện.- Hà Nam là địa phương có ít đơn vị hành chính cấp huyện nhất với 1 thành phố, 5 huyện.- TP Hồ Chí Minh là địa có GDP bình quân đầu người cao nhất, Hà Giang là địa phương có GDP bình quân đầu người thấp nhất.

Link nội dung: https://ddkqxs.com/viet-nam-danh-sach-ban-do-dien-tich-dan-so-bien-so-ma-dien-thoai-ba-buu-chinh-cua-63-tinh-thanh-a13029.html