Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Lựa chọn tên con không chỉ đơn giản là sở thích cá nhân mà còn ẩn chứa mong ước về tương lai của cha mẹ dành cho con. Theo quan niệm Á Đông, đặt tên cho con theo tuổi bố mẹ sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Với các tiêu chí chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ được trình bày trong bài viết dưới đây, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những cái tên ưng ý, phù hợp với mệnh, tuổi của con, đồng thời mang ý nghĩa tốt đẹp. Hãy cùng Huggies khám phá bí quyết vàng này để con yêu có một khởi đầu suôn sẻ và thành công rực rỡ trong tương lai!

>> Tham khảo thêm:

Tại sao nên đặt tên con hợp tuổi bố mẹ?

Tên gọi sẽ gắn liền với mỗi người suốt đời và là cách phân biệt người này với những người khác. Do đó, bố mẹ nên xem bát tự để đoán vận mệnh của bé và chọn tên hợp tuổi, ngũ hành. Đặt tên cho con theo đúng ngũ hành tương sinh có thể mang lại may mắn, thuận lợi và sự nghiệp thành công cho bé. Cụ thể những lợi ích khi đặt tên con hợp tuổi bố mẹ như sau:

>> Tham khảo thêm: Gợi ý 99+ tên đệm và giải mã ý nghĩa tên Phúc | Tài lộc, may mắn

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Tầm quan trọng của việc đặt tên con phù hợp với tuổi bố mẹ (Nguồn: Sưu tầm)

Các tiêu chí chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ

Lựa chọn tên con như thế nào để vừa hay vừa ý nghĩa là điều được nhiều người quan tâm nhất. Vì vậy, khi chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ cần dựa vào các yếu tố đảm bảo ngũ hành tương sinh, phong thủy, đặt theo tuổi.

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Tiêu chí chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ (Nguồn: Huggies)

Tính điểm tên con dựa theo tuổi bố mẹ

Để con gặp được nhiều may mắn, khỏe mạnh, gia đình vui vẻ, thuận hòa thì việc đặt tên con theo mệnh, hợp tuổi bố mẹ là rất quan trọng. Dưới đây là một vài gợi ý về cách chấm điểm tên con theo tuổi bố mẹ đúng quy luật ngũ hành tương sinh:

Ví dụ, bố tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ, con gái tên Nguyễn Châu Linh thuộc hành Hỏa. Theo quy luật tương sinh, mệnh Hỏa sinh Thổ, tức là tên “Linh” bố mẹ đặt không hợp cũng không xấu đối với tuổi Tân Mùi của bố. Nhưng nếu đặt tên con thuộc mệnh Kim như: Hương, Nguyệt, Anh,...sẽ hợp hơn rất nhiều.

>> Ba mẹ có thể đọc thêm:99+ Tên ở nhà cho bé gái tuổi Mão hay, dễ thương, không đụng hàng

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Chấm điểm tên con phù hợp với tuổi của bố mẹ (Nguồn: Sưu tầm)

Chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo ngũ hành

Theo quan niệm xưa, ngũ hành là yếu tố chi phối mọi vật. Các sự vật hiện tượng nếu không tương sinh thì sẽ tương khắc. Vì vậy, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo ngũ hành được rất nhiều người quan tâm. Bởi các bậc phụ huynh luôn mong muốn con có cuộc đời bình an, may mắn và hạnh phúc.

Khi chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo ngũ hành cần chú ý các tiêu chí sau:

Ví dụ: Bố mẹ đặt tên phong thuỷ ngũ hành cho con theo cấu trúc: Họ + Tên đệm + Tên chính. Bé sinh ra mang mệnh Thổ sẽ tương sinh với mệnh Kim và Hỏa, bình hòa với Thổ. Một số tên hay về mệnh Hỏa mà bố mẹ có thể tham khảo: Ninh, Chinh, Nhiên, Vũ, Trang,...

>> Tham khảo thêm: 199+ Đặt tên con trai họ Lê hay, ý nghĩa, hợp mệnh bố mẹ

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo ngũ hành (Nguồn: Sưu tầm)

Chấm điểm tên con theo phong thủy

Lựa chọn tên cho con luôn là một trong những quyết định quan trọng nhất của cha mẹ. Theo quan niệm dân gian, tên con không chỉ thể hiện bản sắc mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh và tương lai của bé. Do đó, nhiều gia đình tin tưởng vào việc đặt tên con theo phong thủy với mong muốn mang lại cho con những điều tốt đẹp nhất.

Để đặt tên con theo phong thủy, trước tiên cần xác định ngũ hành bản mệnh của bé, bố và mẹ dựa trên năm sinh. Sau đó, áp dụng nguyên tắc ngũ hành tương sinh, tránh ngũ hành tương khắc để lựa chọn tên con phù hợp. Tiếp theo, bố mẹ cần đánh giá được ý nghĩa từng chữ trong tên, đảm bảo dễ gọi, dễ nhớ, dễ viết và mang ý nghĩa tốt đẹp. Các công cụ chấm điểm tên con trực tuyến có thể hỗ trợ, tuy nhiên kết quả chỉ mang tính chất tham khảo.

Ngoài ra, ba mẹ cần lưu ý tránh sử dụng những tên gọi có ý nghĩa tiêu cực hoặc khó nghe. Tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy uy tín cũng là lựa chọn sáng suốt để có được lựa chọn tốt nhất cho bé yêu.

Chẳng hạn nếu bố mẹ muốn đặt tên con là Nguyễn An Hải Đường, thì có thể chấm điểm tên bé gái 2024 theo các bước sau:

Xét theo ngũ hành:

- Tên con: Nguyễn An Hải Đường

- Bố: Nguyễn Hải Long (1992) - Nhâm Thân, mệnh Kim

- Mẹ: Hoàng Kim Ngân (1992) - Nhâm Thân, mệnh Kim

=> Sự tương hợp: Tên "Nguyễn An Hải Đường" có sự kết hợp của các hành Mộc, Thổ, Thủy và Hỏa. Trong đó, hành Thủy (Hải) tương sinh với hành Mộc (Nguyễn), hành Hỏa (Đường) tương khắc với hành Kim (mệnh của bố mẹ và con). Tuy nhiên, sự kết hợp này vẫn tạo ra sự cân bằng và hài hòa.

Xét theo thiên can và địa chi:

=> Sự tương hợp: Thiên can Nhâm và địa chi Nhâm Dần của con không xung khắc với thiên can và địa chi của bố mẹ (Nhâm Thân).

Kết luận: Tên "Nguyễn An Hải Đường" có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố ngũ hành phong thủy và không xung khắc với tuổi của bố mẹ. Tên này mang lại sự cân bằng và có thể giúp bé có một cuộc sống thuận lợi và may mắn.

>> Tham khảo thêm: Top 100+ cách đặt tên con trai họ Hoàng hay, ý nghĩa nhất

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy (Nguồn: Sưu tầm)

Chấm điểm tên con theo Thần số học được bao nhiêu điểm?

Tính điểm tên con theo Thần số học là cách đánh giá sự phù hợp của tên dựa trên các chỉ số cá nhân như linh hồn, nhân cách và sứ mệnh. Phương pháp này chuyển đổi các chữ cái trong tên thành số và phân tích sự rung cảm của chúng.

Việc đặt tên con theo thần số học giúp ba mẹ chọn tên phù hợp, mang lại may mắn và hỗ trợ phát triển tích cực cho bé. Các phần mềm đặt tên con theo tên bố mẹ trực tuyến sẽ hỗ trợ thực hiện việc này dễ dàng và chính xác.

>> Tham khảo thêm: Đặt Tên Con Gái Họ Lê Hay, Ý Nghĩa Và Phong Thủy

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo thần số học (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên tắc đặt tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Dưới đây là những nguyên tắc bạn cần lưu ý để đặt tên con hợp tuổi với bố mẹ dựa trên yếu tố phong thủy:

Tên con phải có ý nghĩa hay

Việc đặt tên cho con có ý nghĩa tích cực và lịch sự là rất cần thiết vì cái tên sẽ đi theo con suốt cả cuộc đời. Đã qua rồi cái thời bố mẹ thích đặt tên con thật xấu cho,… dễ nuôi và để ông Trời không bắt đi mất.

>> Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa tên của bé là gì? Giải mã những tên gọi hay và ý nghĩa cho con

Đặt tên con phải hợp với giới tính của con

Con gái mang tên giống con trai hay con trai mang tên con gái đều dễ gây nhầm lẫn trong giao tiếp, xưng hô hay trong việc làm giấy tờ và có thể dẫn đến nhiều rắc rối khác trong cuộc sống sau này của con.

>> Xem thêm: Bố mẹ đã biết: Sinh con năm 2024 là năm con gì và mệnh gì chưa?

Bố mẹ đặt tên con nên theo quy luật bằng trắc

Một cái tên của trẻ nên có sự kết hợp hài hòa giữa cả thanh bằng (gồm thanh ngang và thanh huyền) và thanh trắc (gồm các thanh sắc, hỏi, ngã, nặng), tuân theo quy luật cân bằng âm dương. Đặc biệt, bố mẹ nên tránh những cái tên chỉ toàn thanh trắc vì dễ gợi cảm giác trúc trắc, nặng nề, không suôn sẻ.

>> Tìm hiểu thêm: 1000+ Tên tiếng Trung hay cho con vừa ý nghĩa, vừa độc đáo

Quan tâm đến vị trí của tên con khi xếp theo thứ tự bảng chữ cái

Điều này tuy hài hước nhưng cũng thực tế, nhiều bậc cha mẹ rút ra “kinh nghiệm xương máu” từ bản thân là không nên đặt tên con xếp ở đầu sổ hoặc cuối sổ vì rất dễ bị gọi lên bảng trả bài. Rõ ràng, những cái tên bắt đầu bằng chữ ở giữa bảng chữ cái như H, K, M, L,… sẽ không bị gọi quá sớm hoặc quá muộn trong các cuộc thi. Tuy nhiên, đặt tên con bắt đầu bằng những chữ ở đầu bảng chữ cái cũng không thể nói là bất lợi vì đây cũng là cơ hội để trẻ rèn luyện tính bình tĩnh và khả năng đương đầu với thử thách trong mọi hoàn cảnh.

>> Tìm hiểu thêm: 200+ Tên Hán Việt cho con trai, con gái ý nghĩa và độc đáo nhất

Tên con có thể bao gồm cả họ bố và mẹ

Đa phần người Việt đặt tên con theo họ cha. Tuy nhiên, theo xu hướng hiện đại ngày nay, rất nhiều gia đình đã bắt đầu đặt tên con gồm cả họ cha lẫn họ mẹ, chẳng hạn như Lê Vũ Bảo Hân, Phạm Nguyễn Đăng Khoa,… Đặt tên con mang cả hình bóng của cha lẫn mẹ trong đó cũng là một cách đặt tên rất ý nghĩa mà các bậc phụ huynh có thể cân nhắc.

>> Tham khảo thêm: 300+ Tên con gái họ Nguyễn hay, ý nghĩa nhất cho con một đời bình an

Có thể đặt tên con và các anh chị em trong nhà cùng tên hoặc cùng chữ lót

Bố mẹ có thể đặt cho các con tên hoặc chữ lót giống nhau. Chẳng hạn như một nhà có 3 con có thể đặt là Bảo Lan, Bảo Phúc, Bảo Ngọc hay Minh Hà, Thanh Hà, Việt Hà. Điều này tạo nên mối liên kết đặc biệt thân thương và gần gũi giữa các thành viên trong gia đình. Cách đặt này không bắt buộc nhưng cũng là một gợi ý hay để bố mẹ tham khảo.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn đặt tên đệm cho bé: Gợi ý tên đệm hay, ý nghĩa

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Những nguyên tắc khi đặt tên con phù hợp với bố mẹ (Nguồn: Sưu tầm)

Gợi ý đặt tên cho con hợp với tuổi bố mẹ

Theo văn hóa của người Á Đông, đặt tên con hợp với tuổi bố mẹ sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho cuộc sống của bé sau này. Bố mẹ có thể tham khảo cách đặt tên con hợp tuổi bố mẹ.

Một vài lưu ý khác khi bố mẹ đặt tên cho con

Bên cạnh đó, khi đặt tên cho con, ba mẹ cần lưu ý các vấn đề pháp lý sau đây:

Ngoài tên chính, bố mẹ có thể đặt thêm tên bé trai ở nhà, tên con gái ở nhà, tên biệt danh hay cho con gáiđể bé dễ làm quen.

Việc chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ là một công cụ hữu ích giúp cha mẹ có thêm thông tin tham khảo khi lựa chọn tên cho con. Tuy nhiên, kết quả chấm điểm chỉ mang tính chất tham khảo, cha mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng về ý nghĩa, âm điệu, nét chữ và sở thích cá nhân của bé để lựa chọn được cái tên ưng ý nhất. Để tìm hiểu thêm những vấn đề khác trong hành trình nuôi con, Huggies mời mẹ tham khảo thông tin tại Chăm sóc béChăm sóc sau sinh nhé!

Xem bói đặt tên, chấm điểm tên con hợp tuổi bố mẹ theo phong thủy

Tã Huggies Skin Perfect với khả năng giảm đến 93% phân lỏng trên da bé (Nguồn: Huggies)

>> Bài viết liên quan:

>> Nguồn tham khảo:

Link nội dung: https://ddkqxs.com/xem-boi-dat-ten-cham-diem-ten-con-hop-tuoi-bo-me-theo-phong-thuy-a13037.html