Toán lớp 2 tìm x: lý thuyết và bài tập cơ bản, nâng cao

Lên lớp 2, bé sẽ được làm quen với dạng toán tìm x từ cơ bản đến nâng cao. Dạng toán này yêu cầu tư duy, độ sáng tạo cao. Vì thế để học tốt, bé cần phải nắm vững kiến thức, phương pháp giải cơ bản. Ngay dưới đây, POMath tổng hợp lý thuyết và 1 số dạng bài tập toán lớp 2 tìm x cho bé luyện tập, ba mẹ hãy lưu lại nhé!

Kiến thức làm dạng toán lớp 2 tìm X bé cần nắm

Để làm dạng toán tìm x, bé cần dựa vào quy tắc tìm thành phần chưa biết của các phép tính liên quan đến cộng trừ nhân chia.

Ví dụ:

Tìm x, biết: X + 10 = 15.

Giải:

X = 15 - 10

X = 5

Với dạng toán này, bé cần vận dụng tư duy suy luận, đồng thời áp dụng theo phương pháp, quy tắc tính cộng trừ nhân chia cơ bản để có thể giải quyết các vấn đề mà bài toán đưa ra.

Toán lớp 2 tìm x: lý thuyết và bài tập cơ bản, nâng cao
Kiến thức lý thuyết toán lớp 2 tìm X cần nắm

Các mức độ toán lớp 2 tìm X

Toán tìm x lớp 2 có 2 mức độ đó là cơ bản và nâng cao. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách giải các dạng, mức độ toán cơ bản và nâng cao mà bạn cần nắm rõ.

Dạng toán tìm x cơ bản

Với dạng toán tìm x cơ bản, đề bài chỉ yêu cầu thực hiện 1 phép tính cơ bản duy nhất. Bé chỉ cần dựa vào quy tắc tìm thành phần chưa biết, sau đó thực hiện các phép tính cộng trừ nhân chia tương ứng để tìm x. Cụ thể, cách làm như sau:

Ví dụ:

  1. Tìm x: X + 15 = 30
  2. Tìm x: X - 10 = 30
  3. Tìm X: X : 3 = 5

Toán tìm x nâng cao

Đối với các bài tập nâng cao, bé sẽ phải thực hiện nhiều phép tính kết hợp với nhau để tìm x. Cách giải tiến hành chuyển vế X sang bên còn lại, sau đó đổi dấu, thực hiện các phép tính tương tự.

Với dạng toán nâng cao, sẽ có kết hợp giải văn. Vì thế bé cần vận dụng thêm kỹ năng phân tích dữ liệu bài toán để có thể giải bài tập chính xác nhất.

Ví dụ: (x + 3) + (x - 5) +( x + 2) = 30

Toán lớp 2 tìm x: lý thuyết và bài tập cơ bản, nâng cao
Các mức độ bài tập toán tìm X lớp 2

Tổng hợp bài tập toán lớp 2 tìm X

Dưới đây là tổng hợp 1 số bài tập toán tìm X lớp 2 mà ba mẹ nên download về và cùng con luyện tập. POMath sưu tầm các bài tập từ nguồn chính thống, có giải chi tiết vì thế hãy phân tích kỹ phần lời giải để ghi nhớ kiến thức tốt hơn nhé!

DOWNLOAD BÀI TẬP TOÁN LỚP 2 TÌM X

Xem thêm:

Bí quyết cùng bé học tốt dạng toán lớp 2 tìm X

Để có thể giải quyết toán tìm X cơ bản đến nâng cao, ba mẹ nên áp dụng 1 số bí quyết học hiệu quả sau đây:

Nắm vững quy tắc cộng trừ cơ bản

Trước tiên, bé cần phải nắm vững cách làm các phép tính từ cơ bản nhất. Bé cần nắm được giá trị của số trong dãy số, biết cách làm phép tính cộng trừ nhân chia trong phạm vi đã học. Từ đó, mới có thể thực hiện chuyển vế, làm dạng toán tìm X đơn giản hơn, tránh nhầm lẫn.

Luyện tập đa dạng bài tập

Cách tốt nhất để có thể làm dạng bài tìm X đạt điểm cao đó là luyện tập thật nhiều. Luyện tập đa dạng các dạng toán sẽ giúp bé có thể làm quen với hướng làm, tự định hình cách giải quyết vấn đề. Ba mẹ hãy cho con tiếp xúc với các mức độ từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên ba mẹ không nên ép con học quá sức, hay làm các mức độ toán quá khả năng tư duy của con, bởi nó có thể làm phản tác dụng ngược lại đấy nhé!

Phát triển tư duy cùng POMath

Dạng toán tìm X nâng cao lớp 2 đã cần tới sự suy luận và tư duy logic của bé. Chính vì thế, khi bé càng phát triển tư duy từ nhỏ, sẽ càng dễ giải quyết các dạng toán nâng cao này.

Các khoá học toán tư duy tại POMath chính là nền tảng vững chắc để bé chinh phục kiến thức toán học. Các khoá học được thiết kế bởi giáo sư, tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và nghiên cứu toán tư duy.

Bé sẽ được học tập trong môi trường đa phương tiện, phát triển toàn diện về cả tư duy toán học, cả sự sáng tạo, cũng như kỹ năng mềm. Các khoá học chính mà POMath đang cung cấp đó là khoá Ươm mầm và khoá Tiểu học dành cho trẻ từ 4-11 tuổi. Các khoá học tại POMath là nền tảng vững chắc giúp bé phát triển tình yêu toán học tự nhiên, kích thích sự yêu thích với môn toán.

Toán lớp 2 tìm x: lý thuyết và bài tập cơ bản, nâng cao
Cho con phát triển toán tư duy cùng POMath

Trên đây là toàn bộ kiến thức liên quan đến dạng toán lớp 2 tìm X mà POMath đã tổng hợp lại. Ba mẹ hãy download các bài tập về và cùng con ôn tập nhé! Liên hệ với POMath để được tư vấn chi tiết hơn về các khoá học nhé!

Link nội dung: https://ddkqxs.com/toan-lop-2-tim-x-ly-thuyet-va-bai-tap-co-ban-nang-cao-a13232.html